Tản mạn trưa hè

Warning: Bài viết mang đậm tính chủ quan cá nhân, nên nếu ai không muốn đọc có thể bỏ qua. Bài viết không dành cho trẻ em dười 6 tuổi😀


Buổi trưa khá là nóng, vậy nên nếu bạn có chơi một nhạc cụ nào đó, chắc chắn sẽ làm theo trình tự sau (có thể nhảy cóc) :))
1. Lấy nhạc cụ ra
2. Lau, chùi, rửa
3. Bắt đầu chơi nhạc (hàng xóm bắt đầu chuẩn bị chửi) :->
4. Cất tiếng hát Yến oanh đầu hàng của bạn lên
5. Nóng vẫn nóng, nhưng mà giải toả tâm trạng :)))

Vui một chút thôi, thực ra thì có đôi lúc các bạn sẽ tự hỏi mình về mục đích chơi nhạc, và bạn sẽ dần nhận thấy là mục đich bây giờ khác ban đầu nhiều lắm đấy !!!

Mình thấy nhiều bạn chơi Guitar có nhiều mục đích ban đầu lắm, sau đây là vài mục đích tiêu biểu:
1. Tán gái
2. Chứng tỏ mình
3. Phong trào
4. Lập band nhạc, hoặc hát phòng trà
5. Giải trí

Thật ra thì mục đích nào cũng dẫn đến việc bạn tập đàn hết. Tuy nhiên, kết quả của nó lại hoàn toàn khác nhau đấy ^^

1. Nếu bạn lấy mục đích tán gái để học Guitar thì bạn hoàn toàn sai lầm. Không biết có bạn nào nghe bài “Đập vỡ cây đàn” hay là bài “Cây đàn bỏ quên” chưa nhỉ? Vì phải hiểu vấn đề đó là con gái chẳng bao giờ quan tâm bạn chơi đàn hay dở ra sao cả, đối với họ, bạn mới quan trọng😉 Nếu một người hâm mộ khả năng chơi đàn của bạn, đến lúc họ tìm kiếm được một người chơi đàn hay hơn bạn, ắt bạn sẽ bị họ bỏ thôi. Vậy nên đàn không phải là một công cụ tán gái. Bạn chơi đàn, có thể thu hút sự chú ý chứ không dùng nỏ để tán tỉnh được. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ học rất nhanh, nhưng “dục tốc bất đạt”. Vậy nên đừng đặt điều này làm mục đích học đàn nhé!!!

2. Bạn thấy các bạn khác của mình chơi đàn cực siêu. Và bạn cũng muốn chơi đàn để chứng tỏ với mọi người rằng bạn cũng không thua kém gì họ cả. Nhưng thật sự là bạn đã sai lầm đấy. Bạn càng cố chứng tỏ mình, bạn càng lộ ra nhiều sơ hở. Thay vào đó, điều bạn nên làm đó là hãy tập đàn vì mục đích giao lưu khả năng (không phải ghen ghét nhé). Nó sẽ giúp bạn nhiều hơn đấy !!!

3. Tất nhiên, lý do chơi đàn vì phong trào sẽ đưa bạn tới với Guitar, nhưng nó sẽ không giữ bạn lại được lâu nếu bạn không có tình yêu thật sự lớn lao với nó.

4. Đây có lẽ là lý do mình cho là thực dụng nhất bạn nên có. Với mục đich lập band nhạc để biểu diễn, nó giúp bạn phát triển khả năng của mình rất nhiều, bạn sẽ nhanh chóng trưởng thành trong khi chơi nhạc nhiều lắm đấy. Tuy nhiên, chơi đàn còn một cái rất khó đạt được, đó là cảm xúc. Vậy nên, hãy chơi đàn với mục đích là lập band, nhưng đừng đánh mất cảm xúc chơi đàn của mình là được.

5. Đây là lý do “hiền” nhât. Vâng, chúng ta chơi đàn vì mục đích chính là cái này mà. Khi bạn coi đó là mục đích của mình, bạn có thể trình độ không cao, nhưng bạn thoải mái với nó, coi nó như người bạn, chia sẻ với bạn bè vậy.

Tất nhiên, còn nhiều mục đích khác mà bạn đặt ra khi tập đàn, nhưng điều quan trọng chính là tình yêu mà bạn dành cho cây đàn đấy. Tình yêu đó sẽ quyết định bạn làm gì với khả năng của bản thân mình.

Trưa nóng bức, viết tới đây thôi nhé!!!

Leave a Reply

